เที่ยวเมืองไทย “ไปเกาะช้าง”

May 14, 2013
Scroll Down

เนื่องด้วยทุกวันนี้อากาศมันร้อนมากๆ ผมกับเพื่อนเลยปรึกษากันว่า เห้ย ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า วางแผนกันอยู่สองสามวัน ก็เลยเลือกที่จะไปเกาะช้างครับ ด้วยเหตุผลคือ ทั้งคู่ก็ไม่เคยไปมาก่อน และโรงแรม เค้ากำลังลดราคาห้องพัก ก็เลยจัดทริปนี้กันขึ้นมาครับ

ทริปนี้ผมไปกับเพื่อนกันสองคน ไปอยู่ 3 วัน 2 คืน ครับ
พักที่โรงแรม Centara เกาะช้างทั้งสองคืน
ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของผมคือ 3,767 บาท (ถ้าสองคนก็เจ็ดพันกว่าบาท)
คิดเป็นค่าที่พัก 1,800 บาท
ค่าเดินทาง 1,097 บาท
ค่าดำน้ำ 500 บาท
และค่าอาหาร 370 บาท ครับ

ภาพถ่ายชุดนี้ใช้มือถือ SONY XPERIA ION ตัวเดิมถ่ายครับ

ผมกับเพื่อนนัดเจอกันที่สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) ครับ นั่งรถทัวร์ เชิดชัยทัวร์ รอบ 23.30 น. ค่าเดินทางไป 265 บาทครับ ใช้เวลาไปถึงสถานีขนส่งจังหวัดตราด ก็เกือบเช้า เพราะใช้เวลาเดินทางประมาณ5.30 ชั่วโมง  เมื่อถึงแล้วจะมีรถสองแถวมารอรับไปส่งที่ท่าเรือครับผม

ผมเดินทางไปที่ท่าเรือ Centerpoint ค่ารถ 60 บาท ค่าขึ้นเรือถ้าซื้อแบบไปกลับราคา 140 บาทแต่ถ้าซื้อแยกรอบละ 80 บาทครับ

ภาพบรรยากาศยามเช้าตรู่ที่ท่าเรือครับ

อ้อ! ตรงจุดที่รถสองแถวเค้าพาเรามาส่ง ที่ตรงนั้นจะมีพี่เค้านั่งขายตั๋วเรือ และขายทัวร์ดำน้ำด้วยครับ ราคาถูกกว่าบนเกาะมา เพราะราคาแค่ 500 บาทต่อคนเองครับ แต่ในเกาะ ราคาต่างกันเยอะครับ คือทัวร์เดียวกัน ก็มีราคาตั้งแต่ 650-800 บาทเลยครับ ตอนแรกผมกับเพื่อนก็ไม่ได้ซื้อทัวร์จากบนเกาะ เพราะคิดว่าเดี๋ยวไปเดินหาดูในเกาะแทน เผื่อจะถูกกว่า แต่ผมก็ขอนามบัตรพี่เค้าเอาไว้ก่อนเผื่อบนเกาะแพงกว่า ฮ่าๆ

สรุปว่าบนเกาะแพงกว่าจริงๆครับ

นอกจากนี้ พี่เค้ายังเสนอให้เรานั่งรถตู้เค้าด้วยนะครับ อย่างผมจะไปพักที่ Centara เค้าก็บอกว่าคิดค่าไปส่ง คนละ 80 บาทเท่านั้น พวกผมก็ไม่เคยไป ก็คิดว่าแพงไปป่าวเนี่ย? ก็เลยบอกปฏิเสธไปครับ ที่ไหนได้ ค่าเดินทางบนเกาะช้าง แพงมากกกกกกกกก ผมนั่งสองแถวบนเกาะเพื่อไปโรงแรม คนละ 100 บาทเลยครับและต้องนั่งรอจนกว่าคนจะเต็มรถ = =

บรรยากาศที่จังหวัดตราดสวยดีนะครับ อากาศดีมาก ตอนพระอาทิตย์ขึ้น ฟ้าก็มีแสงสีสวยงามจับใจมากๆ ผมนั่งเรือข้ามไปเกาะช้างใช้เวลาประมาณ 50 นาทีครับ เค้าบอกว่าถ้าขึ้นเรือที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ จะเดินทางแค่ 20 นาทีครับ แต่ราคาก็แพงขึ้นมาครับ  ผมไม่เป็นไร เพราะกว่าจะเช็คอินโรงแรมก็บ่ายสองเดินทางได้ไม่รีบครับ

เมื่อเดินทางถึงเกาะช้างที่ท่าเรือแล้ว ผมเติมพลังด้วยการรับประทานอาหารเช้าที่ร้านแถวนั้นครับ ราคาไม่แพงมากครับ ก๋วยเตียวจานละ 40 บาท ผมว่าก็ราคาเท่าๆใน กทม

แต่ติดเรื่องการเดินทางนี่สิครับ เดินทางลำบากมาก ด้วยความที่เกาะช้างมันมีแต่เขา และถนนก็โค้งเสี่ยงตาย เป็น S-Curve ได้น่าหวาดเสียวมาก เพราะทั้งโค้งสุดยอดผนวกับชันได้ใจ ทำประกันชีวิตไว้ก็ดีนะครับ = = ตอนนั่งรถสองแถวไปนี่ กรี๊ดกันทั้งคันรถ เสียวจริงๆ

รถสองแถวที่นี่เค้าจะเรียกว่ารถ Taxi ครับ ตอนแรกผมก็งง มองหา Taxi ไม่เจอ เพราะนึกว่าจะเป็นแท็กซี่อย่างที่เรารู้จัก ที่ไหนได้ก็คือรถสองแถวคันขาวๆครับ

ราคาเดินทางแล้วแต่ระยะทางครับ อย่างที่ผมพักก็คนละ 100 แต่มีข้อแม้ว่าต้องรถคนเต็มรถนะครับถึงจะออกถ้าไม่อยากรอก็เหมาครับ (แพงเหมือนกัน)

มาถึงโรงแรม ยอมรับครับว่า “สวยและหรูมาก” คนบ้านนอกอย่างผมเห็นแล้วก็แอบตื่นเต้นไม่ได้ ตอนที่ผมไปพัก หาคนเอเชียร์แทบไม่ค่อยมี แถมมีแต่ฝรั่งที่พูดภาษาอะไรก็ไม่รู้ครับ ฟังไม่ออก ฮ่าๆ โรงแรมนี้ห้องพักโอเคเลยครับ มีสระว่ายน้ำบริการ ก็ตามมาตรฐานโรงแรม 4 ดาวครับ

และที่สำคัญมันติดหาดด้วยครับ (อยู่หาดคลองพร้าว) เราก็ลงไปเล่นน้ำทะเลได้สบาย ไม่ต้องเดินทางไกล เพราะที่เกาะช้างเนี่ยหาดสาธารณะหายากครับ = = มีแต่หาดส่วนตัวเต็มไปหมด

ภาพนี้ถ่ายตอนเช้าครับ น้ำทะเลลดลงเยอะมาก

เกาะช้างเป็นเกาะที่สวยมากจริงๆครับ น้ำทะเลใสมาก หาดทรายก็ขาวดีครับเหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจ ยิ่งทัวร์ดำน้ำ ที่ไปดูปลา ดูปะการัง ก็ยิ่งสวย ผมอยากกลับไปอีกสักครั้ง ^^ (แต่ขอเก็บเงินก่อน ฮ่าๆ)

ช่วงที่ผมไป ตอนเช้าน้ำทะเลลดลงแบบเวอร์มากครับ ด้วยความที่ทะเลฝั่งอ่าวไทยเป็นทะเลยกตัวอยู่แล้ว น้ำมันก็ตื้น
นี่น้ำทะเลยิ่งลดไปอีก เห็นขอบน้ำทะเลอยู่ลิบตา คนก็ยังไม่ค่อยตื่นมาเล่นน้ำ ผมกับเพื่อนไปเลนกันสองคน ดูวังเวงมาก
แอบคิดในใจว่า ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นมา จะมีคนเห็นป่าวเนี่ย

เอามาให้ดูกันชัดๆ ว่าน้ำทะเลลดลงเยอะจริงๆ เห็นหาดทรายยาวเลยครับ

ตอนเย็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการไปเที่ยวทะเลสำหรับผมก็คือการดูพระอาทิตย์ตกดินครับ ผมได้ยินมาว่า หลังจากพระอาทิตย์ตกดินภายในเวลา 15 นาที จะเป็นช่วงที่แฟนซีที่สุด จริงเท็จแค่ไหน ลองมาดูกันครับ

ภาพนี้ถ่ายประมาณ 18.20 น.

011

ผ่านไปประมาณ สิบนาที ท้องฟ้าก็เปลี่ยนสีครับ เป็นสีออกส้มๆแบบนี้ครับ ตอนนั้นผมตื่นเต้นมาก ยิงภาพไม่ยั้ง ฝรั่งทั้งหลายก็พากันเอาอุปกรณ์ที่ถ่ายภาพได้ มาเก็บภาพกันถ้วนหน้า  ผมหันไปคุยกับฝรั่งข้างๆ เค้าก็ชมว่า ท้องฟ้าตอนนี้สุดยอดจริงๆ

012

ยิ่งดึก กล้องมือถือผมถ่ายภาพยิ่งมี Noise ครับ ก็เลยไม่ได้ถ่ายต่อรอถ่ายในตอนมีแสงดีกว่า  ก็เลยเป็นภาพอีกวันครับ พระอาทิตย์ตกดินอีกเช่นเคยครับผม

013

ทะเลที่นี้สวย หาดทรายขาว ใครที่อยากไปพักผ่อน แนะนำเกาะช้างเลยครับแต่เตรียมตังค์ค่ารถไปหน่อยก็ดีนะครับ แต่ถ้าคุณขับรถมอไซต์เป็นก็เช่าเป็นวันคุ้มกว่าครับผม อย่างไรก็ตาม ถนนหนทางบนเกาะช้าง ค่อนข้างหวาดเสียว ขับรถก็ระวังกันด้วยนะครับ

014

ผมยอมรับว่าตอนที่วางแผนไปเที่ยวทริปนี้ไม่คิดว่าจะใช้จ่ายเกิน 3000 ต่อคน เพราะลืมคิดถึงการเดินทางภายในเกาะ แต่พอมาคิดดูแล้ว ก็เหมือนกับที่ป้าผมเคยบอกว่า นานๆเที่ยวที ก็เที่ยวที่ดีๆ มีคุณภาพ ไม่มีเรื่องรำคาญใจ  ก็จะอิ่มสุขไปได้นานคุ้มค่าเงิน ก็ดีแล้ว

เที่ยวถูกเกินไปแล้วต้องผจญวิบากกรรมกับคนไม่ดี เจอสถานที่และอาหารไม่มีคุณภาพ ถึงจะเที่ยวได้บ่อยๆเพราะราคาถูก แต่ความสุขเล็กน้อยที่ได้ก็อาจไม่คุ้มค่าเงินนะจ๊ะ ….

ขอบคุณสำหรับเพื่อนรักของผมที่จัดทริปพักร้อนขึ้นมา
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกรุณามาติดตามชมครับ ^^
เดือนหน้าผมจะไปเที่ยวพม่า แล้วจะเก็บภาพมาฝากนะครับ ^^

EN / FR

© Copyright BackpackStory.com.