November 2016

Sharing a trip plan for traveling in Yunnan

Hello, guys! welcome back to my story. This article is written about my journey in Yunnan province, China. Yes, it is the trip that just ends about a month ago but I just have time to write about the backpack story. This trip is my longest journey in China, 20 days! I went to Yunnan and Shaanxi province.

แบกเป้เที่ยวยูนนาน ตอน แพลนเดินทางของผม

สวัสดีครับผม กลับมาพบกันอีกแล้วกับบันทึกการเดินทางตอนใหม่ของผมนะครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องการเดินทางไปแบกเป้ที่มณฑลยูนนานครับ ซึ่งเป็นทริปที่เพิ่งจะสิ้นสุดไปเมื่อเดือนที่ผ่านมานี่เอง แต่ผมก็เพิ่งจะมีเวลามาเรียบเรียง ฮ่าๆ โดยทริปนี้เป็นการเดินทางไปเมืองจีนที่อยู่เที่ยวนานที่สุดของผม คือ 20 วันครับ แบ่งออกเป็นเที่ยวมณฑลยูนนาน และมณฑลซานซี การเดินทางไปยูนนานครั้งนี้เป็นการไปครั้งที่สองของผมแล้วครับ แม้ว่าผมจะเคยไปมาแล้วแต่ครั้งนั้นผมติดใจที่แชงกรีล่า

Koh Rok island, clear water and wonderful undersea

I have been to Krabi many times especially Lanta island. Almost every year that I go there again and again because of I have friends who stay there and the island is also beautiful by itself. No wonder why I really love to take my holidays there if I want to enjoy Sea and Sun.

เที่ยวเกาะรอก หาดสวย น้ำใส โลกใต้ทะเลงาม

ผมไปเที่ยวกระบี่หลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกาะลันตา เรียกได้ว่าผมไปเกือบจะทุกปี เพราะมีพี่ที่เคารพรักหลายคนเป็นชาวเกาะที่นั่น ยามมีโอกาสและเวลาว่างเมื่อไหร่ผมจึงไม่พลาดที่จะไปพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้ ด้วยความที่ตัวเกาะเองก็ค่อนข้างสงบอยู่แล้ว แต่เกาะที่อยู่รายล้อมก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ผมก็ไปเกือบจะทุกเกาะแล้ว ยกเว้นอยู่หนึ่งที่ที่พลาดตลอด นั่นก็คือ “เกาะรอก” “อะไรนะ? สนยังไม่เคยไปเกาะรอกเหรอ?” พี่เต้ยแห่งลันตาทูเดย์ถาม “ครับ ยังไม่เคยไปเลย มาทีไรก็ไปแต่เกาะอื่นทุกที”

เที่ยวเชิงนิเวศวิทยา ที่ท่าปอม คลองสองน้ำ

น้องสนครับ น้องสนอยากไปเที่ยวที่ไหนบ้างในกระบี่? บังไกด์ประจำทริปถามผม ผมเลยถามกลับไปว่ามีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง บังก็บอกว่ามีวัดถ้ำเสือ มีน้ำตก มีสระมรกต มีบ่อน้ำพุร้อน และคลองสองน้ำ พอได้ยินคำตอบแล้ว ผมก็เลยเลือกที่จะไปคลองสองน้ำ เพราะเหตุผลที่ผมไม่เคยได้ยินชื่อสถานที่นี้มาก่อน ส่วนอันอื่นๆ ผมก็เคยไปมาแล้ว รอบนี้จึงอยากไปดูสถานที่ใหม่ๆบ้าง “น้ำที่คลองสองน้ำสวยมากๆเลยน้องสน เป็นการผสมผสานระหว่างน้ำจืดกับน้ำทะเลที่มาหนุนกัน สีสวยสุด” บังเกริ่นความงามของ

EN / FR

© Copyright BackpackStory.com.

Close