March 2016

แบกเป้ตะลอนจีน ตอนที่ 7 ปีนเขาหัวชาน เส้นทางไต่เขาที่อันตรายที่สุดในโลก!

บันทึกการเดินทางหลักๆของทริปนี้ ใกล้จะถึงตอนจบแล้วนะครับ เวลามันเดินผ่านไปเร็วเนาะ มาดูกันครับว่าทริปที่เหลือนี้ผมจะพาไปสัมผัสอะไรบ้าง ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ทริปวันนี้เป็นทริปที่ใช้พลังกายอย่างมาก ทั้งพลังใจด้วย เพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องเดินร่วม 5 ชั่วโมง และทางเดินก็ทั้งชัน ทั้งลื่น … เราจะไปปีนเขาหัวชานกันครับ เขาหัวชานได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดขุนเขาที่สวยงามที่สุดของจีน เขาแห่งนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอหวาอินเซี่ยน มณฑลซานซี อยู่ทางตะวันตกของประเทศจีนครับ

แบกเป้ตะลอนจีน ตอนที่ 6 เพียงมีศรัทธา หินผามิเกรงกลัว Longmen Grottoes

เสร็จสิ้นการเดินทางเที่ยวสุสานจิ๋นซีแล้ว ผมก็เตรียมตัวเดินทางไปยังเมืองถัดไปที่อยู่ห่างจากซีอาน 380 กิโลเมตรครับ มีชื่อว่าเมืองลั่วหยาง ที่เมืองแห่งนี้มีของดีเด่นๆของอย่างที่ผมรู้จักก็คือผาหินแกะสลัก Longmen และวัดเส้าหลิน แต่ด้วยเวลาที่ผมวางแผนไว้ ผมเลือกที่จะไปเพียงแค่ผาหินแกะสลักลองเหมินครับ เพราะอยากจะไปดูผลงานจากแรงศรัทธาของคนสมัยก่อนที่พากันแกะสลักผาหินริมแม่น้ำทั้งภูเขาให้เป็นเรื่องราวทางพระพุทธศาสนา

Backpack to China 5 : Back to the time of Ancient China, Xi’an

Haha, my story still not done bro. Actually, my first plan is I only want to visit Chongqing but because of my friend who want to travel with me he cancel his flight. So, I decide to travel longer. And I see the flight ticket on the internet from Chongqing to Xi’an only 640 RMB! Xi’an is one my destination! Therefore, Go man go!!!!

แบกเป้ตะลอนจีน ตอน 5 เจาะเวลาหาจิ๋นซี บุกเมืองซีอาน

ยังครับยัง บันทึกการเดินทางของผมยังไม่สิ้นสุดลง จริงๆตอนแรกทริปเมืองจีนครั้งนี้ผมจองตั๋วไว้เที่ยวแค่ย่านเมืองฉงชิ่งครับ แต่ด้วยความที่อยู่ๆมีเหตุการณ์บางอย่างมาแทรก ทำให้ผมตัดสินใจที่จะเที่ยวเมืองจีนต่อ ตอนนั้นผมก็คิดครับว่าผมจะเที่ยวที่ไหนดี ผมลองค้นหาดูสถานที่ที่อยากไป และเปิดดูตั๋วราคาบินออกจากฉงชิ่ง ก็โป๊ะเชะครับ เจอไปเที่ยวซีอาน ตั๋วบินไปกลับราคา 640 หยวน ผมก็จัดสิครับ รออะไร ถูกมากมาย และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้ครับ ผมจองผ่านเว็บ ctrip นะครับ เว็บนี้ดีมาก เพราะมีข้อมูลภาษาอังกฤษ

แบกเป้ตะลอนจีน ตอน 4 เที่ยวตัวเมืองฉงชิ่ง ฟิลลิ่งสองสมัย

ผมพาทุกท่านไปร่วมดื่มด่ำบรรยากาศมาสามตอนแล้ว ซึ่งก็เป็นการเที่ยวแบบเดิน เดิน และเดิน วันนี้วันที่สี่ จึงเป็นเหมือนวัน พักร่าง ครับ เราจะเที่ยวในเมืองฉงชิ่งกัน มาดูซิว่า เมืองมหานครแห่งนี้ ตัวเมืองจะมีอะไรให้เชยชมบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ก็ตามผมไปเที่ยวฉงชิ่งได้เลยคร้าบ ตอนเช้าวันใหม่ ผมก็ตื่นแต่เช้าตรู่ และออกมานั่งเล่นที่ลอบบี้ของโรงแรมครับ ระหว่างนั้นมันก็เช้ามาก ไม่มีใครเลยนอกจากผมกับแขกคนหนึ่ง ผมก็เลยทักทายไป แขกที่มาพักมาเที่ยวคนเดียวครับ และเราก็เลยชวนกันไปเที่ยวด้วยกันสำหรับทริปวันนี้ เ

แบกเป้ตะลอนจีน ตอน 3 มรดกโลกสวยสุดใจ เที่ยวในอู่หลง

วันนี้ผมก็จะไปต่อที่สถานที่ถัดไป ก็คือ อู่หลงนั่นเอง อู่หลงนั้นเป็นหนึ่งในสถานที่ทางธรรมชาติที่มีความน่าสนใจครับ เพราะเป็นภูเขาสูงที่มีกลุ่มอุโมงค์มากที่สุดเป็นอันดับต้นๆของโลก และขนาดใหญ่มาก แถมเป็นอีกหนึ่งสถานที่แนะนำของจีนด้วย แบบนี้บักสนไม่พลาดอยู่แล้ว ผมเลือกที่จะจอง One Day Trip กับทางโรงแรม เพราะเหตุผลเหมือนเดิมครับ สบายกว่า ด้วยราคา 380 หยวน ทริปวันนี้สนุกมากๆ เห็นวิวแล้วใจละลาย ชื่นชมในธรรมชาติของเมืองจีนจริงๆ ติดตามอ่านเรื่องราวทั้งหมดได้เลยครับ

แบกเป้ตะลอนจีน ตอน 2 ชมผาหินแกะสลัก Dazu มรดกโลกระดับ 5A

อุทยานต้าจู๋ ข้างในมันอลังการมากครับ สมกับฐานะแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A ของจีน เห็นแล้วได้แต่ทึ่งว่าคนสมัยก่อนเขาว่างกันเนาะ และมีความศรัทธาแรงกล้าจริงๆ การแกะสลักหินก็ว่ายากแล้ว นี่แกะเป็นเลเยอร์ซ้อนกันได้ขนาดนี้ ฝีมือไม่ธรรมดาแน่ๆ มันใหญ่โต มันเยอะ และมีความสวยงามอยู่ในตัว ยิ่งพอไปเจอที่แกะสลักเจ้าแม่กวนอิมพันกร อารมณ์แบบว่า เอาโล่ไปเหอะ ทำได้ขนาดนี้ กราบอาเศียรวาทแด่ผู้สร้างสรรค์ผลงานทั้งหลาย งานใหญ่ งานละเอียด งานเลอค่าคู่บ้านคู่เมือง คุ้มเวลาชีวิตมากครับ

แบกเป้ตะลอนจีน ตอนที่ 1 เที่ยวฉงชิ่ง วันแรกเมืองโบราณ

สำหรับทริปนี้ผมจะพาทุกท่านบินลัดฟ้าไปยังแดนมังกรครับผม ซึ่งก็เป็นการเดินทางไปครั้งที่ห้าแล้วสำหรับประเทศนี้ แต่ไม่ได้ไปที่เดิมนะครับ สถานที่ที่ผมตั้งใจจะไปครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ในฝัน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำระดับหนึ่งในร้อยของจีนด้วย การเดินทางที่ว่าเริ่มต้นที่เมืองฉงชิ่งครับ ผมเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เช้าตอนหกโมงเช้า บินจากสนามบินดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานฉงชิ่ง ใช้เวลาสามชั่วโมงกว่าครับ การเดินทางห้าวันแรก เพื่อนผมสมัยมัธยมเดินทางไปด้วย

EN / FR

© Copyright BackpackStory.com.

Close