June 2014

คู่มือแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวจีน เตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ประเทศจีนนั้นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม ประวัติศาสตร์อันยาวนาน และแน่นอนว่ามันเป็นดินแดนที่คนชอบเที่ยวอย่างผม ใฝ่ฝันอยากไปสัมผัสด้วยตัวเองมากๆ แต่ด้วยความที่เวลาไปเที่ยว ผมก็จะไปทีก็เกินอาทิตย์ จึงไม่ค่อยมีเพื่อนคนไหนไปร่วมทริปได้ครับ เพราะเพื่อนบอกว่า ลางานขนาดนั้นเค้าคงเชิญออก ฮ่าๆ ชีวิตหนุ่มฟรีแลนซ์อย่างผมจึงต้องแบกเป้ลุยเดี่ยวเสียส่วนใหญ่

เที่ยวจีน 11 วัน กับงบ 18,500 กว่าบาท

เวลาไปเที่ยวกลับมาทีไร ไม่ว่าเขาหรือเราต่างก็อยากรู้ครับว่า ทริปที่ไปมาเนี่ย ใช้งบไปเท่าไหร่น้อ? สำหรับทริปล่าสุดนี้ผมก็เลยขอเขียนเพื่อเป็นแนวทางในการจับจ่ายใช้สอยว่าถ้าไปตามรอยผมจะต้องเตรียมตังค์ไปเท่าไหร่ อะไรอย่างไร แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า ทริปทุกทริปที่ผมไป ผมเน้น กินดี อยู่ดี(แบบรับได้ ไม่ใช่ไปอัตคัตลำบากตัวเอง) และเที่ยวดีครับ

แผนที่เที่ยว แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองเฟิงหวง Zhangjiajie ฉางชา

ผมขอแทรกเรื่องราวการท่องเที่ยวด้วยแผนที่เที่ยวกันก่อนนะครับ เพราะเห็นว่ามีหลายคนเรียกร้องมาว่าอยากให้ผมช่วยเขียนแนะนำการเที่ยวสถานที่ที่ไปให้หน่อย เอาแบบละเอียดสุดๆ ไปแล้วไม่หลง ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถถ่ายทอดละเอียดได้ขนาดนั้นหรือเปล่า เอาเป็นว่าจะพยายามเขียนให้ครอบคลุมที่สุดละกันนะครับ

ลุยเดี่ยวเที่ยวจีน ตอนที่ 2 เที่ยวเมืองโบราณเฟิงหวง เสน่ห์ไร้กาลเวลา

การเดินทางทำให้ผมได้เจอเรื่องราวใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ จุดหมายปลายทางมันสำคัญ แต่เรื่องราวระหว่างทางมีความหมายไม่แพ้กันครับ มันช่วยเติมเต็มให้การเดินทางครั้งนี้มีความหมายมากขึ้น ผมขอบคุณสำหรับทุกมิตรภาพที่ผมได้รับจริงๆ และวันต่อๆมา เรื่องราวดีๆ ก็ยังมีให้ติดตามอีกครับ หลงรักเมืองจีนแล้วครับ

ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองจีน มิตรภาพมิรู้ลืม ฉางชา เฟิงหวง จางเจียเจี้ย ตอนที่ 1

วันแรกของผม ผมเจอเรื่องประทับใจเยอะมากตั้งแต่อยู่บนเครื่อง ซึ่งผมจะขอเล่าให้ฟังครับ เพราะอยากแบ่งปันเรื่องราวดีๆที่ผมเจอมา ตอนอยู่บนเครื่องผมนั่งติดกับสองสาวจีนที่มาเที่ยวเมืองไทย ตามธรรมเนียมผมก็จะทักทายคนที่นั่งติดกัน เพื่ออย่างน้อยก็ได้ผ่อนคลายบรรยากาศ

EN / FR

© Copyright BackpackStory.com.

Close