ดื่มด่ำความงามยามอรุณรุ่ง มุ่งสู่ภูเรือ และเชียงคาน ตอน 1

November 19, 2012
Scroll Down

สวัสดีครับผม สำหรับเรื่องราวการท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คแรกของเว็บนี้ ผมจะพาไปเที่ยวที่ภูเรือและเชียงคานครับ ทริปนี้เป็นทริปปัจจุบันทันด่วน มีเวลาเตรียมตัวไม่มากครับ เพราะว่าเป็นทริปที่ผมเฟสไปหาอดีตรูมเมทเมื่อสมัยเรียนจุฬาฯด้วยกัน ว่าจะไปเที่ยวด้วยกันสักทริปก่อนจะเปิดเทอม ซึ่งเวลาว่างของเราก็ตรงกันแค่เสาร์อาทิตย์ครับ ดังนั้นเราก็คุยกันสักพักว่าจะไปเที่ยวไหนกันดี ก็ได้ข้อสรุปว่าอยากจะไปเที่ยวภูเขา และไปเยือนลุ่มน้ำโขงกัน

สถานที่ที่อยากจะไปนั้น เอาแบบเที่ยวสนุกๆ ไม่ต้องไปผจญภัยอะไรให้มาก เพราะไม่อยากระบมร่างกายตอนไปทำงาน ฮ่าๆ ดังนั้นเราก็เลยไปภูเรือกันครับ รูมเมทผมบอกว่า ภูเรือสวย อากาศน่าจะหนาวกำลังดี เที่ยวภูเรือเสร็จแล้ว ก็ค่อยไปต่อที่เชียงคาน ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็เริ่มเชิญชวนคนรู้จักให้ไปร่วมทริปครับ ซึ่งตั้งใจไว้ว่าจะมีสมาชิกร่วมทริปสูงสุดแค่สี่คนก็พอ และแล้วเราก็ได้คนร่วมทริปครบตามที่ต้องการครับผม

ทัวร์นี้ผมขอเรียกว่าเป็นการทัวร์ “นกขมิ้น” ครับ ธีมของเราเป็นการทัวร์แบบ “ไปหาเอาดาบหน้า” ที่พักไม่มีจองล่วงหน้าครับ แบบว่าแม่งโคตรเฟี้ยวอ่ะ ฮ่าๆ ไม่พากันนึกเล้ยว่ามันจะเต็มหรือเปล่า พวกที่พักใกล้ๆภูเรือ ตอนนั้นเอาแต่คิดว่า เอาน่า ถ้าไม่มีจริงๆก็หาโรงแรมนอนก็ได้ฟ่ะ ฮ่าๆ สำหรับการเตรียมตัวจึงไม่มีเลยครับ นอกจากการแพ็คกระเป๋าใส่ของส่วนตัว แล้วก็เตรียมเงินไปแค่นั้นเอง

เมื่อถึงวันเดินทาง ผมกับเพื่อนๆก็เดินทางไปกันเองครับ คือนั่งรถยนต์ส่วนตัวไปคันนึง นั่งกันทั้งสี่คนนั่นแหล่ะครับ ออกเดินทางจาก กทม ตั้งแต่หกโมงเช้า ขับเรื่อยๆ กินลม ชมวิวระหว่างทาง ไม่ได้รีบร้อนมาก ทั้งสี่คนไม่มีใครเคยไปจังหวัดเลยมาก่อนเลย แต่ไม่ต้องห่วง เพื่อนผมมีแผนที่ทางหลวงเรียบร้อย เราก็อาศัยการจอดริมทาง ดูแผนที่ไปเรื่อยๆ

ครับ ดูแผนที่เรื่อยๆ กว่าจะไปถึงภูเรือก็ดึกแล้ว  ขับรถ 12 ชั่วโมง!! ใช่แล้วครับ ผมไม่ได้เขียนผิด เรานั่งรถไปกันเอง 12 ชั่วโมงจริงๆสำหรับเพื่อนๆที่คิดจะขับรถไปเองไม่ต้องตกใจไปนะครับว่าทำไมมันใช้เวลาเยอะขนาดนี้ จริงๆแล้วคนอื่นเค้าก็ใช้เวลาไม่นานหรอกครับ แต่พวกผมชิลกันเกินไป ผ่านจังหวัดสระบุรีก็แวะกินข้าวกับเพื่อนที่สระบุรีก่อน ผ่านชัยภูมิก็แวะไปเที่ยวศาลเจ้าพ่อพญาแลอีก ดังนั้นไ่ม่ต้องแปลกใจว่าทำไมพวกผมถึงใช้เวลาเดินทางมากขนาดนี้ ฮ่าๆ

เมื่อไปถึงภูเรือ ตอนนั้นก็หกโมงเย็นแล้วครับ ภารกิจต่อไปของพวกผมคือ หาที่พักครับ การหาที่พักอย่างแรกที่เราต้องการคือต้องมีห้องน้ำในตัว อย่างที่สองราคาถูก ครับ ที่แรกที่ผมเข้าไปสอบถามเป็นรีสอร์ทค่อนข้างหรู เดินไปถามหน้าเคาเตอร์ โชคร้ายห้องพักเต็มหมดแล้ว และราคาห้องพักก็คืนละ 1,500 บาท ซึ่งเกินงบที่พวกผมตั้งไว้ครับ … ไม่เป็นไร หาที่ใหม่กันต่อ

พวกผมทำการเสี่ยงดวงดูว่าเราจะพักที่ไหนดีนะ เพราะที่พักที่เชิงเขามันมีเยอะแยะเต็มไปหมด ผมเลยเลือกไปที่ ชัชฎารีสอร์ทครับ มันติดถนนดี ไม่ใช่อะไรหรอก อีกอย่างมันติดร้านอาหารด้วย ฮ่าๆ ผมก็เดินดุ่ยๆไปถามครับว่ามีห้องว่างหรือเปล่า …ปรากฎว่ามีครับ!! และค่าห้องก็คืนละ 500 บาทเองครับ (แบบถูกสุด) เป็นห้องพัดลม มีหนึ่งเตียง ห้องน้ำในตัว มีทีวี ด้วย ถือว่าถูกมาก คุ้มจริงๆ พวกผมก็กระโจนเข้าใส่ทันที รีบไปดูสภาพห้อง ซึ่งมันก็โอเคมากๆเลยครับ เป็นบ้านเดี่ยว สะอาดดีครับ ส่วนอากาศก็เย็นจะตายอยู่แล้ว ไม่ต้องเปิดแอร์ก็นอนได้ครับ แต่ห้องน้ำนี่ลำบากนิดนึงครับ เพราะว่าเป็นห้องน้ำแบบเหมือนจะเป็นโถส้วมแบบชักโครกแต่มันไม่ใช่อะครับ มันเป็นแบบรูปทรงเป็นชักโครกเฉยๆ แต่เวลาราดน้ำก็ต้องราดเหมือนโถคอห่าน ผมว่ามันแปลกๆ ไม่ค่อยชิน แต่โดยรวม ผมให้คะแนน 8/10 ครับ แล้วเราก็จองกันสองห้อง นอนกันห้องละสองคนครับ

ตื่นมาอีกทีตอนตีห้า อาบน้ำแปรงฟัน แล้วก็ขับรถขึ้นภูเรือกันเอง ตอนขับรถขึ้นภูเรือไม่รู้หรอกครับว่าทางมันชันขนาดไหน เพราะมันมืด แต่พอตอนลงนี่สิครับ ตกใจมากว่าเห้ย นี่พวกเราขับกันมาได้ไงเนี่ย ฮ่าๆ พอขับไปถึงจุดจะขึ้น เค้าก็จะมีการเก็บค่าผ่านทางเข้าไปครับ ไม่แพงมากเท่าไหร่ คนละสามสิบบาทเองครับ พอขับไปถึงจุดจอดรถ เราก็ต้องลงแล้วนั่งรถของอุทยานเข้าไป คนละสิบบาท เพื่อไปยังจุดชมวิว … แล้วก็รอชมแสงแรกแห่งรุ่งอรุณครับ

เราไม่ผิดหวังจริงๆครับ อากาศบนยอดภูเรือหนาวกำลังพอดี แสงอาทิตย์ก็สวยงามมาก มองเห็นภูเขาเป็นเลเยอร์ซ้อนๆกัน ประทับใจมากๆ พวกผมใช้เวลาอยู่บนยอดภูเรือราวสองชั่วโมง ก็พากันเดินกลับครับ (ประหยัดตังค์อีกสิบบาทค่านั่งรถ) เพื่อดูวิวทิวทัศน์ระหว่างทางด้วย ซึ่งก็มีทีมคนอื่นๆเดินกลับกันเยอะเหมือนกัน มาดูรูปภาพสำหรับทริปนี้กันนะครับ

เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปเที่ยวสองที่ ผมจึงเขียนอีกที่หนึ่ง คือตอนไปเชียงคานไว้อีกเรื่องนะครับ สามารถอ่านได้ที่ลิงค์นี้ครับ

เหตุที่แยกเรื่องเพราะว่าอยากเล่ารายละเอียดให้อ่านกัน แต่จะเขียนในนี้ก็กลัวยาวไป ฮ่าๆ แต่ค่าใช้จ่าย รวมกันคือคนละ 1,200 บาทครับ ไม่แพงเลยสำหรับการพักผ่อน ^^ เป็นทริป 3 วัน 2 คืน ครับ

EN / FR

© Copyright BackpackStory.com.